Phẫn nộ xe tải tạt đầu 'dằn mặt', va quệt với ô tô con… rồi bỏ chạy
Khi vòng 12 khép lại (theo lịch thi đấu chính thức), tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025 lần lượt là: CLB Nam Định (24 điểm), CLB Thanh Hóa (22 điểm) và CLB Thể Công Viettel (21 điểm). Tuy nhiên, số trận đã đấu của các đội trong tốp 3 có sự chênh lệch. Trong đó, CLB Nam Định đã thi đấu đến 13 trận, còn CLB Thanh Hóa và CLB Thể Công Viettel mới chỉ ra sân 11 trận. Điều này xuất phát từ việc các đội phải dự giải đấu cấp CLB ở Đông Nam Á và châu Á, nên ban tổ chức V-League đã linh hoạt điều chỉnh lịch thi đấu để tạo điều kiện.Sau khi dừng bước tại Cúp C1 Đông Nam Á, CLB Thanh Hóa được “trả” lại 2 trận ở V-League. Lúc này, đội bóng xứ Thanh được đánh giá là sáng cửa chiếm ngôi đầu, khi chỉ kém CLB Nam Định 1 điểm nhưng lại còn đến 2 trận chưa đấu. Thuận lợi của đoàn quân của HLV Popov là gặp 2 đối thủ yếu hơn hẳn và đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng là CLB TP.HCM và CLB Quảng Nam. CLB Thể Công Viettel dù cũng còn 2 trận chưa đấu, nhưng khó khăn hơn CLB Thanh Hóa nhiều, khi đội bóng ngành quân đội phải chạm trán với CLB Đà Nẵng và đối thủ “cứng cựa” là CLB Công an Hà Nội.Thời cơ đã đến, nhưng CLB Thanh Hóa lại không thể tận dụng. Đội bóng xứ Thanh liên tiếp sảy chân ở 2 trận đấu gần nhất, đều trên sân khách. CLB Thanh Hóa có trận hòa hú vía 2-2 trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM, trong ngày HLV Popov bị truất quyền thi đấu vì thẻ đỏ (2 thẻ vàng). Mới đây, HLV Popov phải ngồi trên khán đài sân Tam Kỳ và bất lực chứng kiến các học trò của ông nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước CLB Quảng Nam.Từ chỗ sáng cửa chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025, CLB Thanh Hóa nay đã rơi xuống đứng thứ 3 với 23 điểm. CLB Thể Công Viettel thất thế hơn CLB Thanh Hóa, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi tốt để giành 4 điểm sau 2 trận (hòa CLB Đà Nẵng và thắng CLB Công an Hà Nội) để chiếm ngôi đỉnh bảng với 25 điểm. CLB Nam Định tụt xuống đứng hạng 2 với 24 điểm.Người hâm mộ đội bóng xứ Thanh có lý do để tiếc nuối, khi đoàn quân của ông Popov không thể đòi lại ngôi đầu mà họ đã từng chiếm giữ trước đó. Bỏ lỡ cơ hội quý giá để vô địch lượt đi V-League 2024 - 2025, CLB Thanh Hóa chỉ có thể tự trách chính mình.Tại V-League mùa này, tiềm lực của CLB Thanh Hóa vốn không thể bằng với những đội như CLB Nam Định, CLB Công an Hà Nội và Thể Công Viettel... Bất chấp điều đó, đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa vẫn luôn duy trì được vị trí trong tốp đầu bảng xếp hạng. Không thể phủ nhận rằng HLV Velizar Popov có năng lực, đồng thời tập thể cầu thủ CLB Thanh Hóa đã quyết tâm để vượt qua những khó khăn còn tồn tại.CLB Thanh Hóa không thể leo lên chiếm đỉnh bảng sau khi giai đoạn lượt đi V-League 2024 - 2025 chính thức khép lại, nhưng cơ hội vẫn còn ở phía trước. Giai đoạn lượt về là lúc mà các đội bóng phải tăng tốc, chạy nước rút để đạt được mục tiêu của mình. Ở giai đoạn này, đội bóng nào duy trì được sự ổn định về mặt lực lượng, lối chơi sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua về đích.Bỏ qua 2 trận sảy chân liên tiếp, CLB Thanh Hóa cần lấy lại tinh thần và tiếp tục thể hiện bản lĩnh. Để làm được điều này, Doãn Ngọc Tân và các đồng đội rất cần HLV Popov. Về “lửa chiến đấu”, vị thuyền trưởng người Bulgaria sẽ là tấm gương cho các cầu thủ Thanh Hóa. Nhưng bên cạnh đó, ông Popov cũng cần tiết chế bản thân từ bên ngoài đường biên, để không phải nhận án phạt (từ trọng tài hay ban tổ chức) và rồi phải bất lực ngồi trên khán đài xem các học trò thi đấu.Một năm sau thảm họa giẫm đạp chết chóc đêm Halloween ở Hàn Quốc
Ngoài Việt Nam, nhiều nước khác ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Singapore, Philippines... cũng rộn ràng đón Tết Nguyên đán. Dù truyền thống văn hóa khác nhau, mỗi nơi có thể chào đón năm mới âm lịch theo cách riêng, nhưng đều có điểm chung là hình ảnh gia đình đoàn tụ bên mâm cỗ ngày xuân và cầu chúc những điều may mắn, vạn sự hanh thông.Tết Nguyên đán tại Hàn Quốc được gọi là Seollal và là một trong những ngày lễ quan trọng tại quốc gia Đông Bắc Á.Tết Seollal là dịp bày tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên và người cao tuổi. Người dân Hàn Quốc thường mặc trang phục truyền thống (hanbok), trẻ con cúi lạy tỏ lòng tôn kính với ông bà, cha mẹ, được lì xì và nhận những lời khuyên cho năm mới, trước khi cả nhà ăn các món truyền thống dịp năm mới. Tham gia các trò chơi dân gian cũng là một hoạt động phổ biến để chào mừng Seollal ở Hàn Quốc.Được gọi là Xuân Tiết, dịp tết âm lịch tại Trung Quốc tràn ngập sắc đỏ, từ đồ trang trí cho đến những bao lì xì, với mong muốn một năm mới an lành, may mắn. Vào đêm giao thừa, mỗi người thường tặng quà nhau, cùng thức để trải qua khoảnh khắc cuối cùng của năm cũ và đón giây phút đầu tiên của năm mới. Mỗi người trong gia đình sẽ dành tặng nhau lời chúc và lì xì may mắn cho năm mới. Biểu diễn múa lân cũng là hoạt động phổ biến ở Trung Quốc vào dịp năm mới.Vào những ngày tết năm nay, Singapore tổ chức lễ hội mùa xuân với các sự kiện nổi bật như lễ hội hoa đăng, lễ hội Singapore River Hongbao (từ ngày 27.1 - 5.2), lễ hội đường phố Chingay (từ ngày 7 - 8.2), cùng nhiều hoạt động khác. Người Singapore thường ăn bánh tang yuan (bánh trôi) với ý nghĩa đoàn viên, sum họp. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình tặng nhau những bao lì xì màu đỏ để cầu chúc may mắn.Lễ hội đường phố Chingay năm nay sẽ diễn ra tại Singapore với chủ đề Niềm vui, là dịp để mọi người "chiêm nghiệm lại những trải nghiệm chung vượt qua ranh giới sắc tộc, ngôn ngữ và tuổi tác thông qua ẩm thực", theo ban tổ chức.Tại láng giềng của Singapore là Malaysia, lễ hội đường phố Chingay cũng diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán. Các thành phố Johor Bahru và Penang là những nơi tổ chức nhiều sự kiện đa văn hóa quan trọng. Dự kiến năm nay Malaysia và Singapore đều tưng bừng tổ chức lễ hội đường phố này do 2 nước đã lên kế hoạch đề xuất UNESCO công nhận sự kiện là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.Cũng như các quốc gia đón Tết Nguyên đán khác, đây cũng là dịp để người dân ở Malaysia có dịp đoàn tụ, quây quần. Cùng với phong tục trang trí, múa rồng và họp mặt gia đình trong dịp tết, một phong tục độc đáo diễn ra vào ngày cuối cùng của lễ hội Chap Goh Mei (rằm tháng giêng) là việc những cô gái độc thân ném quả quýt xuống biển để cầu duyên.Từ năm 2012, Philippines chính thức công nhận Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ lớn. Người dân Philippines vào dịp tết thường đi chùa hay nhà thờ để cầu cho một năm hạnh phúc, an lành và thịnh vượng. Nhiều người dân cũng xem đây là dịp đoàn tụ gia đình. Ngoài ra, khu phố Binondo ở Manila, còn gọi là phố Tàu, là nơi tổ chức nhiều lễ hội sôi nổi với các hoạt động múa lân, múa rồng và đốt pháo để chào mừng năm mới.
Body đẹp xuất sắc bởi làm bạn với các con sóng của Victoria Vergara
Chung nhịp đập với thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông năm 2024 cũng ghi nhận doanh số tích cực, khi hầu hết mẫu mã đều tăng trưởng.Theo đó, số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, kết thúc năm vừa qua, toàn phân khúc này bán ra tổng cộng 15.341 xe, tăng hơn 2.500 xe, tương đương gần 20% so với năm 2023. Đây có thể xem là kết quả ấn tượng với một phân khúc xe có tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng; nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế tại Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức.Đáng chú ý, cuộc đua tranh doanh số ở nhóm xe này vẫn diễn biến theo kịch bản quen thuộc trong vài năm gần đây; khi Ford Everest một lần nữa "sắm vai chính" và nắm giữ phần lớn thị phần.Cụ thể, thống kê từ báo cáo của VAMA cho thấy, khép lại năm 2024, mẫu SUV đến từ Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng với gần 11.000 bán ra, tăng khoảng 2.300 xe, tương đương gần 28% so với năm ngoái. Kết quả này không chỉ giúp Everest duy trì vị thế thống trị phân khúc, mà còn tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ. Bởi lẽ, nếu so sánh với mẫu xe cạnh tranh trực tiếp là Toyota Fortuner (chỉ bán khoảng 3.500 xe trong năm 2024), lượng xe bán ra của mẫu xe nhà Ford gấp đến gần 3 lần.Thậm chí, xét chung cả phân khúc, doanh số Everest đã chiếm đến hơn 70% trên tổng thị phần. Đối thủ Fortuner chỉ nắm giữ khoảng 23%. Dung lượng ít ỏi còn lại chia cho hai mẫu SUV Nhật khác là Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.Pajero Sport cả năm 2024 bán ra 741 xe, giảm 115 xe so với năm trước đó. Đáng nói, mẫu xe Nhật là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông đi ngược thị trường. Đó là chưa kể, đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Pajero Sport ghi nhận doanh số giảm. Bên cạnh sự vượt trội của Ford Everest, thiết kế không hợp thị hiếu số đông cùng giá bán cao có lẽ là một phần nguyên nhân khiến Pajero Sport không thể thu hút số đông khách hàng.Trong khi đó, Isuzu mu-X dù không có nhiều đột phá nhưng năm 2024 vẫn đạt doanh số tăng trưởng. Cụ thể, mẫu SUV Nhật kết thúc năm qua với 247 xe đến tay khách hàng, tăng 53 xe so với năm ngoái. Mặc dù vậy, nếu so sánh với những mẫu xe ở nhóm đầu bảng phân khúc, Isuzu mu-X như thường lệ vẫn là mẫu xe sắm vai "lót đường".Nhìn chung, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô tại Việt Nam, cuộc cạnh tranh ở nhóm xe SUV 7 chỗ phổ thông trong năm 2025 sẽ không có nhiều biến số. Ford Everest khả năng cao vẫn tiếp tục là mẫu xe chiếm lĩnh thị trường nhờ những lợi thế rõ ràng về thương hiệu, kiểu dáng thiết kế đến cả vận hành.Toyota Fortuner với những thay đổi chỉ mang tính "nhỏ giọt" dự báo cũng khó tạo nên sự đột phá. Trong khi, bộ đôi Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X càng khó kỳ vọng cao về doanh số.
Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Color Fluid Cream xứng đáng là sản phẩm hàng đầu trong danh sách các sản phẩm chống nắng hiện nay. Đến từ thương hiệu MartiDerm nổi tiếng tại Tây Ban Nha, MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Color Fluid Cream không chỉ bảo vệ da toàn diện chống lại tác hại của tia UVA, UVB, ánh sáng xanh, tia hồng ngoại ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nám sạm. Mà còn mang lại hiệu quả nâng tone trắng hồng tự nhiên và che phủ khuyết điểm tức thì mang đến làn da sáng mịn và đều màu.Sự kết hợp của Proteoglycans, Hyaluronic Acid và phức hợp Spectrum Complex duy trì độ ẩm, cân bằng lượng dầu thừa ngăn ngừa tình trạng da bóng nhờn và cải thiện độ đàn hồi, mang lại làn da mềm mại, căng bóng. Kết cấu dạng cream-to-powder độc đáo của MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Color Fluid Cream (Light) đảm bảo kem thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hay để lại vệt trắng, tạo lớp nền mỏng nhẹ và mịn màng tự nhiên. Cả ngày dài không xuống tone cũng ko gây bưng bít lỗ chân lông dễ sinh mụn. Thành phần chính: Spectrum Complex gồm màng lọc chống nắng UVA/UVB Sunscreenss, chiết xuất tiền vitamin A, Encapsulated Pigments, Proteoglycans, Hyaluronic Acid.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Mùi thơm hơi nhẹ mà hết ngay sau khi apply nhưng bạn nào dị ứng hay không thích mùi mỹ phẩm vẫn nên cân nhắc.Đánh giá chung: 9.5/10 điểm.Chỉ số chống nắngKiềm dầuGiá niêm yết chính hãngKết cấuSPF50+, Broad SpectrumCực tốt1.350.000đ/ 40mlKem mỏng mịn, nâng tone tự nhiên và che khuyết điểmCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 34% tại đây: https://maihan.vn/martiderm/kem-chong-nang-martiderm-the-originals-proteos-screen-color-fluid-cream-spf50.htmlVị trí top 2 gọi tên kem chống nắng kiểm soát bóng nhờn nâng tone đến từ Mỹ thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Rejuvaskin. Kem chống nắng Rejuvaskin Mineral Facial SPF32 là sản phẩm chống nắng thuần vật lý với 20% Zinc Oxide, mang lại khả năng bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia UVA, UVB và ánh sáng xanh. Nhờ đó, làn da luôn được duy trì trong trạng thái tươi mịn, sáng hồng mỗi ngày.Rejuvaskin Mineral Facial SPF32 còn được bổ sung 4% Niacinamide, Glycerin, Panthenol và vitamin E, giúp cấp ẩm tức thì, làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc hay kích ứng do cháy nắng. Đặc biệt, Rejuvaskin Mineral Facial SPF32 còn có khả năng kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, giúp da không bị bóng nhờn và luôn giữ được lớp finish căng mịn tự nhiên. Với công thức dịu nhẹ và lành tính, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, mang lại sự bảo vệ toàn diện và chăm sóc da một cách tối ưu.Thành phần chính: 20% Zinc Oxide, 4% Niacinamide, Glycerin, Panthenol, vitamin E.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Có nhiều nơi phân phối với giá chênh lệch khá lớn và không kiểm soát được chất lượng từng sản phẩm. Đánh giá chung: 9.5/10Chỉ số chống nắngKiềm dầuGiá niêm yết chính hãngKết cấuSPF32+, Broad SpectrumTốt800.000đ/ 60mlKem mỏng mịn, nâng tone tự nhiênCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 24% tại đây: https://scarheal.com.vn/scarheal/kem-chong-nang-vat-ly-duong-am-phuc-hoi-da-rejuvaskin-Mineral-Facial-SPF-32-60ml.htmlTop 3 là kem chống nắng nâng tone kiềm dầu đến từ thương hiệu Image Skincare cũng xuất xứ nước Mỹ. Kem chống nắng Image Prevention Sun Serum SPF30 là giải pháp bảo vệ da hiệu quả, giúp ngăn chặn đến 97% tác hại từ tia UV mà vẫn đảm bảo an toàn cho mọi loại da. Sản phẩm không chỉ chống nắng vượt trội mà còn mang lại khả năng nâng tone trắng hồng tự nhiên, giúp da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn.Bảng thành phần của sản phẩm được bổ sung Squalane chiết xuất từ mía đường và tinh chất cúc La Mã, giúp làm dịu da ngay lập tức và cung cấp độ ẩm cần thiết, cân bằng lượng dầu nhờn tiết ra mang lại làn da mềm mịn và căng bóng. Ngoài ra, hỗn hợp chống oxy hóa mạnh mẽ trong sản phẩm còn hỗ trợ da chống lại các tác động tiêu cực từ cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài, giúp duy trì vẻ khỏe khoắn, tươi trẻ lâu dài.Với kết cấu dạng serum nhẹ nhàng, sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông. Phù hợp để sử dụng hàng ngày cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.Thành phần chính: 15.6% Zinc Oxide, vitamin C, vitamin E, Squalane, chiết xuất rễ cây gừng.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Có quá nhiều nơi phân phối với giá chênh lệch khá lớn mà không kiểm soát được chất lượng của sản phẩm. Đánh giá chung: 9/10 điểmChống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF30+, Broad SpectrumTốtSerum mỏng mịn, nâng tone tự nhiên990.000đ/ 28gCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi lên tới 9% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/serum-chong-nang-sang-da-image-prevention-sun-serum-spf30.htmlTop 4 kem chống nắng kiềm dầu nâng tone gọi tên sản phẩm đến từ thương hiệu Hyaestic nổi tiếng nước Mỹ. Kem chống nắng Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+ sở hữu hệ thống màng lọc mạnh mẽ, chiếm 25% bảng thành phần, giúp bảo vệ da tối ưu trước tia UVA, UVB, ánh sáng xanh và tác nhân ô nhiễm. Đặc biệt, chỉ số chống nắng UVA đạt tới 24 PPD, hỗ trợ ngăn ngừa sạm nám và lão hóa hiệu quả.Khả năng kiểm soát dầu vượt trội, phù hợp với làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu, giúp duy trì cảm giác khô thoáng suốt cả ngày. Lớp nền hoàn thiện mịn màng, nâng tone nhẹ nhàng, không gây vệt trắng hay vón cục, mang đến vẻ đẹp tự nhiên rạng rỡ.Thành phần chính: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Bis-ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl triazine, CoF™, Vitamin F.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Nhiều nơi phân phối với giá chênh lệch khá lớn mà không kiểm soát được chất lượng của sản phẩm. Đánh giá chung: 9.5/10Chỉ số chống nắngKiềm dầuGiá niêm yết chính hãngKết cấuSPF50+, Broad Spectrum, 24 PPDĐỉnh1.190.000đ/ 50mlKem mỏng mịn, nâng tone tự nhiênCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 24% và quà tặng trị giá 180.000đ tại đây: https://maihan.vn/hyaestic/kem-chong-nang-bao-ve-toi-uu-hyaestic-skin-fusion-sf64-.htmlTop 5 là sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho da dầu mụn nâng tone nhẹ nhàng đến từ thương hiệu SVR nổi tiếng nước Pháp. Kem chống nắng SVR Sebiaclear Creme SPF50 ứng dụng công nghệ bảo vệ tiên tiến, kết hợp cùng các dưỡng chất giúp da dầu mụn chống lại tác hại từ tia UVA, UVB, đồng thời ngăn ngừa thâm nám và lão hóa sớm.Sản phẩm có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ kiểm soát bã nhờn hiệu quả, từ đó hạn chế nguy cơ hình thành mụn. Công thức an toàn, không chứa dầu, thấm nhanh, không gây nhờn rít hay kích ứng, đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn và da nhạy cảm.Thành phần chính: Gluconolactone, Niacinamide, Mat SR, Acid Salicylic, Glycerin.Ưu điểm nổi bật: Nhược điểm: Không kiểm soát được giá và chất lượng của từng sản phẩm. Cách tốt là nên mua tại nhà phân phối chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Đánh giá chung: 9/10Chỉ số chống nắngKiềm dầuGiá niêm yết chính hãngKết cấuSPF50+, Broad Spectrum Đỉnh530.000đ/ 50mlKem mỏng mịn, nâng tone tự nhiênCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi cực hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/svr/kem-chong-nang-ngua-mun-svr-sebiaclear-creme-spf50.htmlTop 6 kem chống nắng kiềm dầu nâng tone gọi tên sản phẩm đến từ Nhật Bản thuộc thương hiệu thương hiệu Anessa. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++ chính là sự kết hợp vật lý và hóa học giúp bảo vệ da tối ưu cùng khả năng kiểm soát dầu hiệu quả cho làn da khô thoáng cả ngày dài. Nâng tone nhẹ nhàng và do có chứa silicon nên tạo lớp finish mượt mà. Thành phần chính: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Octocrylene, Octinoxate, Uvinul A plus và Tinosorb S, Super Hyaluronic Acid, Glycerin.Ưu điểm nổi bật: Nhược điểm: Sản phẩm có chứa cồn và gây cay mắt nên cần né vùng da quanh mắt. Đánh giá chung: 8/10Chỉ số chống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF50+, PA++++KháSữa lỏng mịn, nâng tone tự nhiên715.000đ/ 60mlTop 7 kem chống nắng kiềm dầu nâng tone vẫn là một cái tên quen thuộc đến từ thương hiệu Cell Fusion C nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Cell Fusion C Brightening Tone Up là kem chống nắng dành cho da dầu mụn, giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UV. Sản phẩm mang lại lớp finish nâng tone tự nhiên, nhẹ nhàng mà không gây bít tắc lỗ chân lông hay cảm giác nặng mặt.Bảng thành phần chính: Vitathione TM, α-Bisabolol, Arbutin.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Khi thoa lớp kem nhanh trôi và hay bị xuống tone vào cuối ngày đó nha. Đánh giá chung: 8/10Chống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF50+, PA++++Trung bìnhKem mềm mịn, nâng tone tự nhiên375.000đ/ 50mlTop 8 là sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu D'alba cũng thuộc Hàn Quốc. Kem chống nắng D'alba Waterfull Tone-Up Sun Cream không chỉ có jhar năng chống nắng tối ưu duy trì làn da khỏe đẹp. Mà còn chứa các thành phần dưỡng da cho làn da căng mọng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và kiểm soát lượng dầu thừa đảm bảo sự thông thoáng, ngừa mụn hiệu quả. Thành phần chính: Chiết xuất nấm Truffle trắng, Tocopherol, Panthenol, chiết xuất Centella Asiatica, chiết xuất lá lô hội và Axit Hyaluronic thủy phân.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Kiềm dầu ở mức trung bình và có thể làm xuống tone vào cuối ngày. Đánh giá chung: 8/10Chống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF50+, PA++++TạmKem mềm mịn, nâng tone tự nhiên495.000đ/ 50mlTop 9 kem chống nắng kiềm dầu nâng tone vẫn là sản phẩm đến từ thương hiệu CNP Laboratory của Hàn Quốc. CNP Laboratory Tone Up Protection Sun là kem chống nắng kết hợp giữa vật lý và hóa học, chứa Zinc Oxide 4.9% và Titanium Dioxide 2.9%, giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UV. Công thức bổ sung bột ngọc trai giúp kiểm soát dầu thừa hiệu quả, giữ cho làn da luôn khô thoáng, rạng rỡ suốt cả ngày.Thành phần chính: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, chiết xuất bột ngọc trai, nước biển sâu giàu khoáng chất, acid amin. Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Khả năng chống nắng và kiềm dầu đều không cao.Đánh giá chung: 7.5/10Chỉ số chống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF42+, PA+++Trung bìnhKem mềm mịn, nâng tone tự nhiên265.000đ/ 50mlKết thúc danh sách này là kem chống nắng nâng tone kiềm dầu đến từ thương hiệu Sakura nổi tiếng Nhật Bản. Sakura CC Cream Flawless Control Base SPF50+ PA++++ là kem chống nắng tích hợp màng lọc bảo vệ từ Titanium Dioxide và Zinc Oxide, kết hợp với chiết xuất hoa anh đào từ núi Yoshino giúp chống lại tác hại của tia UVA, UVB, ánh sáng xanh… ngăn ngừa lão hóa, nám sạm cho làn da khỏe đẹp từ bên trong. Đồng thời, sản phẩm cũng có khả năng kiềm dầu cực tốt cho lớp finish thông thoáng không gây bóng nhờn ngừa mụn hiệu quả. Khả năng che phủ khuyết điểm cực đỉnh và nâng tone trắng hồng tự nhiên. Hoàn toàn toàn không tạo vệt trắng hay gây nặng mặt. Lớp finish cả ngày dài trắng hồng rạng ngời, độ bám tốt không gây bít tắc lỗ chân lông hay làm xuống tone ngay cả cuối ngày. Thành phần chính: Titanium Dioxide, Zinc Oxide, tinh chất lá anh đào, tinh chất tảo biển, dầu hạt nho đen.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Nhiều nơi phân phối với mức giá chênh lệch khá lớn mà khó có thể kiểm soát được chất lượng của từng sản phẩm. Đánh giá chung: 9.5/10Chống nắngKiềm dầuKết cấuGiá niêm yết chính hãngSPF50+, PA++++TốtKem mềm mịn, nâng tone tự nhiên và che khuyết điểm nhẹ nhàng.900.000đ/ 40mlCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tới 19% tại đây: https://maihan.vn/my-pham-sakura/kem-duong-da-trang-diem-Sakura-mau-fair.htmlVới top 10 kem chống nắng nâng tone kiềm dầu ở trên, các bạn chẳng cần trang điểm hay dùng cushion mà vẫn có lớp finish bóng mịn, sáng ngời. Nhớ là dù bạn chọn kem chống nắng kiềm dầu đến từ thương hiệu nào cũng vần tìm hiểu thật kỹ và chỉ nên mua tại nhà phân phối chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam như Mai Hân mỹ phẩm.
Những điểm sáng của xu hướng thanh toán không tiền mặt năm 2023
Bước sang năm mới 2025, Meghan Markle nỗ lực tạo dựng lại hình ảnh, sức ảnh hưởng tích cực sau những ồn ào. Cựu diễn viên Mỹ bắt đầu bằng việc trở lại mạng xã hội, ngay sau đó, đoạn trailer giới thiệu With Love, Meghan - series thực tế về phong cách sống của cô, cũng nhanh chóng được trình làng.Trong đoạn giới thiệu, bà mẹ hai con đưa người xem bước vào cuộc sống yên bình, đầy màu sắc và tiếng cười của mình ở điền trang rộng lớn tại Montecito, California (Mỹ). Nữ công tước Sussex thích thú với các hoạt động thường ngày như nấu ăn, làm vườn, thu hoạch rau củ, thử nuôi ong… hay tổ chức những buổi tụ họp rôm rả với những người bạn cũ lẫn mới: đầu bếp Roy Choi, Abigail Spencer (bạn diễn của cô trong Suits), nữ nghệ sĩ Mindy Kaling… Thước phim ngắn cũng "nhá hàng" khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc của người đẹp bên Hoàng tử Harry. Dù mới chỉ tung đoạn giới thiệu hơn 1 phút, chương trình thực tế của Meghan Markle đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trong nước lẫn quốc tế với nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bị choáng ngợp bởi không gian sống tiện nghi với biệt thự, nông trại rộng lớn cùng các hoạt động thú vị của Meghan Markle và mong chờ được khám phá những khía cạnh chưa từng được biết đến trong cuộc sống riêng của nàng dâu hoàng gia Anh. Trong khi đó, With Love, Meghan cũng vấp phải không ít ý kiến chê bai, chỉ trích từ người xem. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp sinh năm 1981 đang phô trương cuộc sống xa hoa trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Ngoài ra, nhiều khán giả nhận xét chương trình nhàm chán, thiếu sáng tạo còn Meghan Markle thì "màu mè" khi tráng trứng, làm bánh bông lan, tận hưởng mọi thứ trong căn nhà thậm chí không phải của cô. Bên dưới trailer, nhiều khán giả mỉa mai rằng phần hấp dẫn nhất không nằm ở đoạn phim giới thiệu về chương trình mà những bình luận đầy tính giải trí liên quan đến những cảnh quay này. "Netflix thật tuyệt vời khi đã chi 100 triệu USD chỉ để tôi được thưởng thức phần bình luận về một chương trình mà tôi sẽ không bao giờ xem!", một tài khoản bày tỏ và nhận được nhiều sự đồng tình.Dân mạng thi nhau chia sẻ: "Đối tượng mục tiêu của chương trình này là ai? Phụ nữ có nhiều tiền và thời gian rảnh rỗi để làm những món ăn, đồ thủ công cầu kỳ?", "Chính câu nói: 'mọi người đều được mời' đã thu hút tôi. Tất cả mọi người ngoại trừ con cái của cô ấy, gia đình cô ấy bao gồm cả người cha già đau yếu của cô ấy, bất kỳ người bạn lâu năm nào của cô ấy, gia đình chồng của cô ấy, nhân viên của cô ấy…", "Dùng bài nhạc nền Do You Believe In Magic rất phù hợp vì chương trình này sẽ cần đến phép thuật để mọi người có thể xem", "With Love là tựa đề châm biếm nhất từ trước đến nay, sau tất cả những gì cô ta đã gây ra cho gia đình mình và hoàng gia Anh"… With Love, Meghan cũng bị nhận xét kém chân thực. Theo Daily Mail, thay vì quay chương trình thực tế trong dinh thự trị giá hơn 14,6 triệu USD của mình ở Montecito, California (Mỹ) thì Meghan Markle thực hiện With Love, Meghan ở khu điền trang trị giá 8 triệu USD thuộc sở hữu của Tom và Sherrie Cipolla cách đó 2 dặm (hơn 3,2km). Một nguồn tin chia sẻ với New York Post rằng Markle tìm kiếm địa điểm này vì nghĩ nó sẽ mang đến cho người xem cảm giác "mộc mạc, bình dị" thay vì quay mọi thứ trong dinh thự xa hoa của hai vợ chồng.Tuy nhiên trên thực tế, khu nhà mới này cũng hoành tráng không kém với ngôi nhà được trang bị nội thất, đồ dùng đắt tiền, sang trọng bên cạnh khu vực nông trại rộng lớn trồng bơ, chanh và đủ loại rau củ. Nhiều khán giả thấy khó chịu khi Meghan Markle thực hiện series về cuộc sống riêng nhưng lại "vay mượn" không gian khác để quay phim từ đó khiến mọi thứ trông giả tạo. Ngôi sao truyền hình Meghan McCain cũng công khai bình luận chương trình của Meghan Markle, cho rằng nó thiếu nhạy bén và không phù hợp với bối cảnh chung. Người dẫn chương trình nổi tiếng này bày tỏ: "Hãy làm điều gì đó để giúp đỡ những người khó khăn thay vì cái tôi của bạn. Đây là lý do tại sao thế giới không thích bạn, không còn gì khác". Nhà bình luận khác cho rằng khán giả ngày nay thích xem những điều chân thực và có xu hướng không còn thần tượng những người người nổi tiếng được tạo hình hoàn hảo nữa. Trong khi đó, một người có sức ảnh hưởng khác đánh giá: "Đây là một trong những điều lạc lõng nhất mà tôi từng thấy trong một thời gian dài. Nhiều người Mỹ đang phải vật lộn để kiếm thức ăn, trả tiền thuê nhà, tiền thế chấp… Ai muốn xem một người từng là nữ công tước đi dạo quanh dinh thự của mình, hái hoa từ khu vườn sang trọng? Đó là lối sống mà rất ít người có thể liên tưởng đến".